Không nên sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ sẽ gây đần độn


sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ dễ bị đần độn

Các nhà tâm lý học cũng như chuyên gia y học khuyên rằng các bậc phụ huynh cần phải nghiêm khắc trong việc sử dụng các thiết bị điện tử của những đứa trẻ dẫn tới việc chúng thường đi ngủ muộn.

Trong tiến trình trị liệu cho những đứa trẻ lứa tuổi thanh thiếu niên gặp vấn đề về giấc ngủ, các nhà khoa học phát hiện ra rằng việc sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại di động hay máy tinh có ảnh hướng nghiêm trọng đến giấc ngủ của chúng.

Qua số liệu của các kết quả thống kê, trong thời gian từ 10 phút đến 4 giờ trước khi ngủ của mỗi tháng, những đứa trẻ của chúng ta trung bình nhận được hơn 3.404 tín nhắn hoặc thư điện tử.

Thanh thiếu niên nam trước khi ngủ họ rất thích lướt web và chơi game bằng thiết bị điện tử, trong khi đó phái yếu lại thích buôn điện thoại hoặc gửi tin nhắn. Thông thường thanh thiếu niên có độ tuổi càng cao họ sẽ đi ngủ càng muộn, thời gian sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ cũng càng tăng lên.

Theo các nhà khoa học, giấc ngủ kém sẽ gây ức chế khả năng nhận thức của thanh thiếu niên khiến chúng gặp rất nhiều vấn đề trong học tập và cuộc sống.


CÁC TIN KHÁC:
Thiết bị cắt điện liên tục-Thiếu điện trầm trọng tại Nam Phi