Thiết bị điện yêu cầu bắt buộc dán nhãn tiết kiệm năng lượng


nhãn năng lượng cho thiết bị điện

Nhóm các thiết bị điện công nghiệp bao gồm máy biến áp phân phối, aptomatvà động cơ điện. Việc dán nhãn năng lượng có mục đích để khuyến khích các sản phẩm sử dụng năng lượng hiệu suất cao, hướng tới việc không sử dụng các sản phẩm thiết bị điện tiêu tốn năng lượng; giúp cho người tiêu dùng có thể nhận diện và lựa chọn các sản phẩm thiêt bị điện (thiết bị điện Schneider) để tiết kiệm năng lượng sử dụng trong gia đình.

Nhóm thiết bị điện gia dụng bao gồm: các thiết bị chiếu sáng như đèn huỳnh quang ống thẳng, đèn huỳnh quang compact, chấn lưu điện từ, điện tử cho đèn huỳnh quang, máy điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh, máy giặt sử dụng trong gia đình, nồi cơm điện, quạt điện, máy thu hình…

Theo như Văn phòng Tiết kiệm điện của Bộ Công Thương cho biết thì nhãn năng lượng sẽ vừa là công cụ quản lý riêng của nhà nước đối với những sản phẩm thiết bị điện tiết kiệm năng lượng lại vừa chính là phương thức tiếp cận thị trường của các nhà sản xuất, các nhà nhập khẩu thiết bị điện, thiết bị tiêu thụ năng lượng. Nhãn năng lượng đồng thời cũng sẽ là công cụ giúp định hướng tiêu dùng cho người tiêu dùng đối với các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường.


CÁC TIN KHÁC:
Thiết bị điện dán nhãn năng lượng: những bất cập phía sau
Thiết bị tiết kiệm điện có đúng như lời quảng cáo
Không nên sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ sẽ gây đần độn
Thiết bị cắt điện liên tục-Thiếu điện trầm trọng tại Nam Phi