Form của tủ điện


Form tủ điện là một dạng phân loại theo vách ngăn của tủ bảng điện, tùy theo vách ngăn giữa ba bộ phận: thiết bị đóng cắt (I), thanh cái (B) và đầu ra của dây (O), mà tủ bảng điện có bốn form chính: từ form 1 đến form 4.

Phân loại form của tủ bảng điện theo mức độ an toàn cho người sử dụng.

      Mục đích chính của Form của tủ bảng điện là để bảo vệ an toàn cho người sử dụng. Tùy theo tính chất của các dự án khác nhau, khách hàng có quyền chọn lựa cho mình loại dạng cấu tạo của tủ bảng điện phù hợp với mục đích sử dụng và giá thành phù hợp. 
Form tủ điện có chỉ số bảo vệ an toàn cho người sử dụng tăng dần từ cấp 1 đến cấp 4. Form cấp 4 là an toàn nhất cho người sử dụng khi có rủi ro về cháy, nổ, nó sẽ bảo vệ sự an toàn người sử dụng đến mức cao nhất, không gây thiệt hại về người. Do vậy, form 4 là form có yêu cầu khắt khe nhất về thiết kế, cấu tạo của tủ bảng điện và có giá thành cao hơn các form khác.

Phân loại form của tủ bảng điện theo cấu tạo:

 
Tủ điện (Nguồn: himelvietnam.vn)

-   Tủ bảng điện dạng form 1: không có vách ngăn giữa 3 bộ phận (I), (B) và (O) 
-   Tủ bảng điện dạng form 2: gồm 2 loại 2a và 2b : có vách ngăn giữa 3 bộ phận (I), (B) và (O) 
-   Tủ bảng điện dạng form 3: gồm 2 loại 3a và 3b: cấu tạo như form 2 và có thêm vách ngăn giữa các thiết bị đóng cắt (I1), (I2) , (I3)…. 
-   Tủ bảng điện dạng form 4: gồm 2 loại 4a và 4b: cấu tạo giống như form 3 và có thêm vách ngăn giữa các đầu ra dây (O1), (O2) , (O3)….

Tùy vào công trình và quy mô dự án khác nhau có thể chọn những form tủ khác nhau cho phù hợp với giá trị sử dụng, giá trị kinh tế và mang lại hiệu quả cao.


CÁC TIN KHÁC:
Tiêu chuẩn sản xuất tủ bảng điện
Phương pháp sử dụng điện tiết kiệm nhất
Phương pháp Sử dụng thiết bị điện gia đình an toàn
Sử dụng thiết bị điện tử kém chất lượng từ Trung Quốc gây tử vong
Bí quyết sử dụng điện tiết kiệm
Chọn Aptomat đạt chuẩn cho điều hòa
Hướng dẫn chọn mua Aptomat và cầu dao hạ thế
Tìm đại lý bán thiết bị điện Himel với tỷ lệ chiết khấu tốt nhất
Giới thiệu về Himel Electric
Tủ điện trung thế trong trạm điện