Rút điện tủ lạnh hoặc tủ đông vào ban đêm không hề giúp bạn tiết kiệm điện


Tủ lạnh, tủ đông là một trong những thiết bị tiêu tốn nhiều điện trong gia đình. Nhiều gia đình có thói quen rút ổ cắm tủ lạnh và tủ đông vào ban đếm để tiết kiệm điện, nhưng theo các chuyên gia năng lượng, đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm.

Theo ông Gavin Munro, một chuyên gia năng lượng của công ty Efergy, công ty chuyên sản xuất các thiết bị tiết kiệm năng lượng tại Anh, nhiều loại tủ lạnh và tủ đông không có cơ chế tự động ngắt điện khi đã đạt đến một nhiệt độ làm lạnh nhất định. Bởi thế, khi rút điện các thiết bị này, nhiều người lầm tưởng rằng mình đã tiết kiệm được điện.


Rút tủ lạnh, tủ đông không hề giúp bạn tiết kiệm điện

Thực tế, khi cắm tủ lạnh hoặc tủ đông vào sáng hôm sau, chúng sẽ phải làm mát lại từ đầu. Công đoạn này ngốn một lượng điện nhiều hơn lượng điện bạn tiết kiệm được. Đó là chưa kể việc rút điện tủ lạnh còn làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc bảo quản tủ lạnh trong tủ. Nhiều thực phẩm có thể  bị hỏng do nhiệt độ không được duy trì ở mức ổn định.

Thay vì việc rút tủ lạnh, tủ đông vào ban đêm, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm năng lượng cho những thiết bị này bằng nhiều cách khác. Đầu tiên luôn nhớ phải đặt tủ lạnh ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời và các nguồn nóng khác. Bạn cũng nên đặt tủ lạnh cách tường ít nhất từ 5-10cm để tủ lạnh có thể thoát nhiệt.

Nên cài nhiệt độ ở mức thích hợp: 2-50C cho tủ lạnh và -180C cho tủ đông. Ngoài ra, bạn cũng không nên cho đồ ăn còn nóng vào tủ hoặc để cửa tủ lạnh quá lâu.
Nếu có điều kiện, bạn có thể thay thế chiếc tủ lạnh đơi cũ trong nhà bằng một chiếc tủ lạnh đời mới tiết kiệm điện. Tủ lạnh mới có thể giúp bạn tiết kiệm đến vài trăm ngàn tiền điện mỗi năm.

Theo VNEEP


CÁC TIN KHÁC:
Sử dụng thiết bị sưởi ấm an toàn
Lưới điện Hà Nội sãn sàng trước mùa mưa bão
TP.HCM : Vi phạm trong quy trình sử dụng điện- nguyên nhân chính dẫn đến hỏa hoạn
Thiết bị bảo vệ động cơ Motor Protector Himel
Tại sao cần lắp đặt thiết bị chống sét lan truyền
Cấu tạo máy cắt không khí
Tủ phân phối là gì
Contactor là gì
Đèn báo pha Himel
Công Ty Duhal Tham Gia Hội Chợ Công Thương Vùng Kinh Tế Trọng Điểm ĐBSCL Năm 2014