Tắt bộ phát Wifi vào ban đêm để tiết kiệm điện


Công nghệ ngày càng phát triển, cuộc sống cũng ngày càng tiện nghi hơn, bộ phát sóng Wifi đang trở thành thiết bị không thể thiếu trong các gia đình. Chúng thường được bật 24/24, nhưng ít ai quan tâm đến rằng những thiết bị này đang “ngốn” khá nhiều năng lượng trong ngôi nhà của bạn.

Một bộ phát sóng Wifi tiêu tốn từ 2W-20W. Lấy công suất tiêu thụ trung bình là 6W, như vậy, nếu bật cả ngày trong 1 năm, thiết bị này sẽ tiêu thụ khoảng 368kWh, nhân với giá điện trung bình trong nước là 1.500 đồng/kWh, thì bạn sẽ phải chi trả hơn 550 ngàn đồng tiền điện.

Mức chi phí này ở Anh là 21,92 bảng và ở Mỹ là 36,8 đô la (tương đương  hơn 770 ngàn đồng). Nó thậm chí còn cao hơn cả chi phí tiền điện sử dụng cho máy in, khi thiết bị này chỉ tiêu thụ 18,26 bảng tiền điện mỗi năm. Đây là lý do bộ phát Wifi có tên trong danh sách những thiết bị có chi phí vận hành đắt nhất trong nhóm các thiết bị gia đình.

Như  vậy, với mỗi giờ không sử dụng Wifi và tắt thiết biij này, bạn đã tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể. Con số đó sẽ nhân lên gấp nhiều lần nếu bạn tắt bộ phát Wifi vào ban đêm.

Các chuyên gia năng lượng khuyến cáo, các hộ gia đình nên tắt thiết bị phát sóng Wifi khi không sử dụng, nhất là vào buổi đêm, hoặc khi bạn vắng nhà dài ngày. Ngoài ra, với những gia đình đăng ký dịch vụ truyền hình internet hoặc điện thoại internet, bạn nên cân nhắc việc tắt bộ phát sóng Wifi để không ảnh hưởng đến sinh hoạt của các thành viên khác trong gia đình.

Theo VNEEP


CÁC TIN KHÁC:
Phòng tránh tai nạn lao động ngành điện – trách nhiệm của người lao động và người quản lý
Rút điện tủ lạnh hoặc tủ đông vào ban đêm không hề giúp bạn tiết kiệm điện
Sử dụng thiết bị sưởi ấm an toàn
Lưới điện Hà Nội sãn sàng trước mùa mưa bão
TP.HCM : Vi phạm trong quy trình sử dụng điện- nguyên nhân chính dẫn đến hỏa hoạn
Thiết bị bảo vệ động cơ Motor Protector Himel
Tại sao cần lắp đặt thiết bị chống sét lan truyền
Cấu tạo máy cắt không khí
Tủ phân phối là gì
Contactor là gì