Kiểm điểm tình hình thực hiện Thị trường điện Việt Nam


Ngày 14/02/2014 Văn Phòng Chính phủ đã ban hành Thông báo số 67/TB-VPCP thông báo ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại cuộc họp kiểm điểm tình hình thực hiện Thị trường điện Việt Nam.

Ngày 07/02/2014, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì cuộc họp kiểm điểm tình hình phát triển thị trường phát điện cạnh tranh và chuẩn bị cho việc hình thành thị trường bán buôn điện cạnh tranh. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo và đại diện các Bộ: Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và Văn phòng Chính phủ; các Tập đoàn: Điện lực Việt Nam (EVN), Dầu khí Việt Nam (PVN), Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV). Phát biểu ý kiến kết luận tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nêu rõ:

Thị trường phát điện cạnh tranh Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả, nâng cao tính minh bạch, công bằng trong việc huy động các nguồn điện, mang lại hiệu quả rõ rệt cho các đơn vị tham gia, khuyến khích giảm chi phí phát điện của các nhà máy, tạo động lực cho các nhà máy điện rút ngắn thời gian sửa chữa, đặc biệt vào mùa khô.

Để thị trường phát điện cạnh tranh tiếp tục hoạt động ổn định và phát triển, đạt hiệu quả cao và chuẩn bị cho việc hình thành thị trường bán buôn điện cạnh tranh thí điểm từ cuối năm 2015, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương: chỉ đạo các nhà máy điện khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết về hạ tầng công nghệ thông tin và cơ sở pháp lý để sớm tham gia thị trường phát điện cạnh tranh; chỉ đạo chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho hình thành và phát triển thị trường bán buôn điện cạnh tranh tại Việt Nam theo lộ trình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Phó Thủ tướng cũng lưu ý trong giai đoạn đầu của thị trường bán buôn điện cạnh tranh, các Tổng công ty điện lực sẽ là các đơn vị chính mua buôn điện và có thể xem xét bổ sung thêm một số khách hàng sử dụng điện lớn tham gia mua buôn điện để tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Cục Điều tiết điện lực
 


CÁC TIN KHÁC:
Nguy cơ điện giật từ thiết bị điện gia đình
Những điều chưa biết về Tủ điện
Sử dụng cầu dao chống giật có lợi cho hộ gia đình và ngành điện
Tư vấn sử dụng cầu dao tự động
Bài toán tiết kiệm điện trong sản xuất công nghiệp
Thiết bị điện yêu cầu bắt buộc dán nhãn tiết kiệm năng lượng
Thiết bị điện dán nhãn năng lượng: những bất cập phía sau
Thiết bị tiết kiệm điện có đúng như lời quảng cáo
Không nên sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ sẽ gây đần độn
Thiết bị cắt điện liên tục-Thiếu điện trầm trọng tại Nam Phi